AD of Thrones สรุปผลการประกวดแผนงานสื่อสารการตลาด [PR]

0

นักศึกษานิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา ปี 4 จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า Advertising Workshop Showcase 2016: AD of Thrones

นักศึกษาชั้นปีที่ 4  ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า  Advertising Workshop Showcase 2016: AD of Thrones ห้องเดอะเรสซิเดนซ์ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.0015.30 . โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด การสร้างตราสินค้า และการโฆษณาในสถานการณ์การตลาดจริง ซึ่งการนำเสนองานครั้งนี้เป็นการจำลองรูปแบบการทำงานในวงการโฆษณาแบบ Pitching โดยมีตัวแทนจากผู้สนับสนุนตราสินค้าเป็นกรรมการตัดสินและคัดเลือกผลงานนักศึกษาทีมที่ดีที่สุด และมีตัวแทนจากบริษัทโฆษณาชื่อดังร่วมให้เกียรติในการรับฟังและให้คำแนะนำงาน ทั้งนี้กลุ่มที่ชนะจะได้รับประกาศนียบัตร จาก ผู้สนับสนุนตราสินค้าร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ในปีนี้นำเสนองานภายใต้แนวคิดAD of Thrones  โดยในปีนี้มีผู้สนับสนุนตราสินค้าทั้งหมด 3 ตราสินค้า ได้แก่ Glendee, Yayoi และ Kidkid ซึ่งแต่ละสินค้า (product) มีดินแดนของตนเอง ในแต่ละดินแดนก็มีตราสินค้ามากมาย โดยการจะชนะใจลูกค้าและได้มาซึ่งบัลลังก์การสื่อสารนั้นต้องอาศัยการเข้าใจและการทำการสื่อสารให้ตรงใจผู้บริโภค โดยในหนึ่งดินแดนสินค้าจะมีเพียงหนึ่งการสื่อสารเท่านั้นที่จะได้ครอบครองบัลลังก์ หรือได้เป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภค

ในปีนี้ทีมที่ชนะการประกวดแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ ได้แก่ทีม Addicted” ภายใต้แนวคิด “Cook Count” ทีมที่ชนะการประกวดสำหรับผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแท่งทอดกรอบเกลนดี้ ได้แก่ทีม A Hook” ภายใต้แนวคิดมันมันส์แบบไม่มันและทีมที่ชนะการประกวดสำหรับผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งคิดคิด ได้แก่ทีม Survivor” ภายใต้แนวคิด  “Classic Confident”

(ภราดา บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (กลาง) ถ่ายภาพร่วมกับอาจารย์ภาควิชาการโฆษณา

อาจารย์ณัทภัฏ ปั้นจาด อาจารย์พิสชา เหมวชิรวรากร อาจารย์ชุตินันท์ แก้วกาธร อาจารย์พิชญ์ณัฐ เนื่องจำนงค์ อาจารย์ขวัญตา ศิริวัจนางกูร อาจารย์ปรีชญา แม้นมินทร์ (แถวหลังเรียงลำดับจากซ้ายไปขวา) อาจารย์อาภาศรี โสธรวิทย์ าจารย์ดวงพร สุพันธุ์วณิช อาจารย์ปาริชาติ วงศ์วีระนนท์ชัย อาจารย์จุฬามณี จันทรวรรณดี (หัวหน้าภาควิชาการโฆษณา) อาจารย์จริยา หวู (แถวหน้าเรียงลำดับจากซ้ายไปขวา) และนางสาวศุภนิดา จรัสศรีวิสิษฐ ประธานนักศึกษาชั้นปีที่ 4)

(คุณ กิตติยา วรรณสุรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ จากบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มอบประกาศนียบัตรให้กับทีม Addicted)

(คุณ ชัยศิริ คงศุภมานนท์ รองประธานกรรมการบริษัท จากบริษัทกรีนเดย์ โกลบอล จำกัด มอบประกาศนียบัตรให้กับทีม A Hook)

(คุณ ยศสรัล แต้มคงคา กรรมการผู้จัดการ จากบริษัท เอ็ม เอส กรุ๊ป จำกัด มอบประกาศนียบัตรให้กับทีม Survivor)

Comments

comments

Share.

About Author

วิเคราะห์ แชร์แนวคิดและมุมมองด้านธุรกิจ การตลาด ด้วยแนวคิด แบบวิทยาศาสตร์ เชื่อว่า ความรู้ทุกสิ่งไม่มีผิด ไม่มีถูก อยู่ที่ประสบการณ์ที่ได้เจอ และมุมมองที่กลั่นกรองออกมาได้

Leave A Reply